TP - Gần đây xuất hiện một số sản phẩm, công nghệ hoặc ý tưởng lạ thường, nhưng hữu ích, giàu tính nhân văn. Một số đã được bán rộng rãi, một số khác đang được phát triển, cải tiến.

Thiết bị hôn từ xa. Ảnh: GizmodoThiết bị hôn từ xa. Ảnh: Gizmodo

Điện thoại hôn môi xa

Năm 2012, TS Hooman Samani, Giám đốc Phòng thí nghiệm công nghệ robot và trí thông minh nhân tạo ở Singapore, đưa ra ý tưởng về 2 robot kết nối Internet, hình con thỏ có môi bằng silicone để giả lập nụ hôn giữa hai người cách xa nhau. Tuy nhiên, ý tưởng Kissenger này không biến thành sản phẩm tiêu dùng trong thực tế. Tháng 12/2016, nghiên cứu sinh Emma Yann Zhang ở Đại học London (Anh) trình bày ý tưởng tương tự, nhưng kèm theo thiết kế thực tế hơn, báo Mirror đưa tin. Thay vì robot kết nối máy tính, Kissenger của cô Zhang có hình dáng vỏ bọc smartphone với chiếc môi silicone ở phần dưới. Khi người dùng hôn chiếc môi hình trứng này, các cảm biến bên trong sẽ ghi nhận chuyển động, trong khi thiết bị truyền động siêu nhỏ sẽ sao chép chuyển động này ở thiết bị của người được hôn.

Cô Zhang và cộng sự đang nghiên cứu để thêm cả mùi người dùng vào Kissenger.

Áo khoác ăn xin

Những sản phẩm hữu ích độc lạ nhất thế giới ảnh 1

Áo khoác thanh toán không tiếp xúc. Ảnh: Dingena Mol

Ở nhiều nước, cuộc sống của người ăn xin ngày càng khó khăn vì người đi đường giờ đây thay vì cầm tiền mặt, chủ yếu mang theo các loại thẻ thanh toán. Với những người có tiền lẻ trong túi, họ thường lo ngại rằng, người ăn xin lại tiêu vào những thứ không phù hợp, không chính đáng như ma túy, rượu bia, thuốc lá… Trước thực trạng đó, hai chuyên gia Carsten van Berkel và Stefan Leendertse công tác tại Stefan Leendertse of N = 5, một công ty quảng cáo ở thủ đô Amsterdam của Hà Lan, phát triển một loại áo khoác công nghệ cao dành cho giới cái bang và người vô gia cư, tạp chí Het Parool đưa tin. Loại áo khoác đặc biệt này cho phép người ta cho người mặc 1 euro (24.000 đồng) bằng cách sử dụng thẻ thông minh không tiếp xúc. Áo khoác được khâu đính kèm một chiếc đầu đọc thẻ, nên người hảo tâm chỉ cần để chiếc thẻ gần áo khoác trong vài giây. Tài khoản ngân hàng của người cho tiền sẽ tự động được trừ đi 1 euro.

Số tiền được chuyển vào một tài khoản ngân hàng do một trung tâm hỗ trợ người vô gia cư quản lý. Tiền chỉ được dùng để mua đồ ăn, trả phí tắm giặt hoặc ngủ qua đêm (nhiều trung tâm hỗ trợ người ăn mày, người vô gia cư ở Hà Lan yêu cầu đóng góp 5 euro/đêm). Những người ăn xin, người vô gia cư muốn vươn lên trong cuộc sống cũng có thể tiết kiệm tiền để tham dự các khóa đào tạo nghề hoặc mua nhà giá rẻ. Áo khoác thanh toán không tiếp xúc dành cho người ăn xin và người vô gia cư đang được thí điểm sử dụng ở Amsterdam.

Màu hồng hồng nhất thế giới

Những sản phẩm hữu ích độc lạ nhất thế giới ảnh 2

Màu hồng hồng nhất thế giới. Ảnh: Culture Hustle

Sau một thập kỷ làm việc với các nhà sản xuất sơn toàn cầu, nghệ sĩ Anh Stuart Temple đã tạo ra màu hồng hồng nhất thế giới. Những ai quan tâm có thể mua 50g sản phẩm PINK (tiếng Anh, nghĩa là màu hồng) với giá 4,95 USD (khoảng 110.000 đồng) thông qua website Culture Hustle. Tuy nhiên, trong quá trình thanh toán trực tuyến, người mua phải ra một tuyên bố có tính chất pháp lý với nội dung họ “không phải là Anish Kapoor, không liên quan Anish Kapoor, không thay mặt Anish Kapoor hoặc cộng sự của Anish Kapoor để mua sản phẩm này”.

Năm 2014, nghệ sĩ Ấn Độ Anish Kapoor khiến thế giới nghệ thuật bị sốc khi ông được độc quyền sử dụng màu đen đen nhất thế giới trong các tác phẩm của mình, báo Independent đưa tin. Loại màu đen này có tên Vantablack, do hãng NanoSystems tạo ra. Vantablack gồm một loạt ống siêu nhỏ xếp thẳng đứng; khi ánh sáng chạm vào, nó liên tục bị phản chiếu giữa các ống, và mắc kẹt trong đó. Vantablack hấp thụ tới 99,96% ánh sáng, trở thành màu đen đen nhất mà con người từng biết.

Sô-cô-la dịp “đèn đỏ”

Những sản phẩm hữu ích độc lạ nhất thế giới ảnh 3

Sô-cô-la Frauenmond dành cho phụ nữ tới tháng. Ảnh: Pop Buzz

Để phụ nữ thoải mái hơn trong kì “nguyệt san”, chuyên gia bánh kẹo người Thụy Sĩ Marc Widmer đưa ra loại sô-cô-la đặc biệt được quảng cáo có tác dụng làm giảm các cơn co cơ, chuột rút, giúp người ăn dịu tinh thần. Công ty của ông Widmer, Chocolate with Love, sản xuất Frauenmond (tiếng Đức, nghĩa là tuần trăng của phụ nữ) với thành phần là 60% cacao và 17 loại thảo dược lấy từ các ngọn núi ở Thụy Sĩ, tạp chí Comospolitan đưa tin. Hiện nay, 100g Frauenmond được bán với giá 12,5 francs Thụy Sĩ (khoảng 287.000 đồng). Ông Widmer hy vọng, Frauenmond sẽ bán chạy ở thị trường châu Á trong năm 2017.

Người máy có cơ hội trở thành chồng

Những sản phẩm hữu ích độc lạ nhất thế giới ảnh 4

Lilly và người máy InMoovator. Ảnh: Twitter

Chuyên gia trí thông minh nhân tạo David Levy (Anh) mới đây nhận định, hôn nhân giữa người và robot sẽ phổ biến từ năm 2050. Ông tiết lộ mối quan hệ lãng mạn giữa Lilly - một phụ nữ Pháp với một robot cô dùng công nghệ in 3D để tạo ra. Lilly nói với trang tin Úc News rằng, cô thấy robot cực kỳ quyến rũ và không thích động chạm da thịt con người. Sử dụng công nghệ nguồn mở của một công ty Pháp, Lilly dùng máy in 3D tạo ra người máy InMoovator theo đúng sở thích của mình. “Tôi thực sự và hoàn toàn hạnh phúc. Mối quan hệ của chúng tôi sẽ ngày càng tốt đẹp khi mà công nghệ luôn phát triển”, Lilly viết trên mạng xã hội Twitter. Lilly cũng cho biết, gia đình và bạn bè đã chấp nhận mối quan hệ lãng mạn bất thường này. Báo chí phương Tây đưa tin, Lilly và InMoovator đã “đính hôn” và sẽ “làm đám cưới” khi hôn nhân người-máy được hợp pháp hóa ở Pháp.
Nhãn:

Đăng nhận xét

ivythemes

Bài dang phổ biến

Bi?u m?u liên h?

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.