TPO - Australia chính thức bước vào năm 2017 với màn pháo hoa mãn nhãn và những lời chúc mừng năm mới vang dội bên cầu cảng Sydney.

Pháo hoa ở Australia chào đón 2017 Pháo hoa ở Australia chào đón 2017

Liên quan tới sự việc hàng loạt tài xế chủ xe đình công từ chối phục vụ khách ở bến Mỹ Đình, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội tổ chức buổi đối thoại với doanh nghiệp vận tải vào chiều nay (31/12). Phát biểu trong cuộc họp, bà Nguyễn Thị Nga, Phó Chủ tịch Hiệp hội vận tải tỉnh Ninh Bình đề xuất được được đối thoại với Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung thay vì đến họp chỉ nhận thông báo của Sở Giai thông Vận tải (GTVT) Hà Nội về kế hoạch điều chuyển 425 lốt xe từ Mỹ Đình sang bến Nước Ngầm. (Xem chi tiết)


Bệnh nhân Ma Văn Nhật (sinh năm 1962, trú tại xã Bình Trung, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) đã phẫu thuật thành công và chiếc panh (kéo) dài 15cm đã được lấy ra khỏi bụng của bệnh nhân sau 1 tiếng 30 phút. Ca mổ được tiến hành từ lúc 12h30 ngày 31/12/2016 tại Bệnh viện Gang thép Thái Nguyên. Tuy nhiên chiếc panh đã bị han gỉ và đâm thủng đại tràng của bệnh nhân. Các bác sỹ đã tiến hành khâu nối đại tràng cho bệnh nhân. Chiếc panh này nằm trong bụng bệnh nhân từ năm 1998 sau ca mổ vì tai nạn giao thông.
Sau nhiều tháng ròng chống chọi với bệnh tật từ sau sự cố bị kẻ nghi nhiễm HIV chích kim vào ngực, cô gái 21 tuổi Nguyễn Thị Kim Liên (quê Quảng Ngãi, vốn là công nhân Khu công nghệ cao quận 9, TP.HCM) đã qua đời. Cô là một trong chín nữ công nhân trẻ trên đường đi làm bị một kẻ lạ mặt nghi nhiễm HIV chích kim tiêm vào ngực vào tháng 12-2015 tại Khu công nghệ cao quận 9, khi đó Liên tròn 20 tuổi. Kim Liên đã phải vào viện nằm nhiều đợt do từ bệnh nền là xuất huyết giảm tiểu cầu sinh ra nhiều bệnh khác: xuất huyết não, tràn dịch màng phổi, viêm phổi, viêm màng bồ đào, viêm dạ dày, tiểu đường...
Lúc 14h30 ngày 31/12, tại cầu Nhật Tân (quận Tây hồ, Hà Nội), chiếc ôtô giống xe Camry (chưa rõ biển số) lưu thông trên cầu Nhật Tân hướng từ Đông Anh về Hà Nội thì tông phải một xe máy, một xe đạp điện và xe ba gác đi cùng chiều. Chưa dừng ở đó, chiếc xe còn va chạm tiếp với một ôtô Kia 4 chỗ và bỏ chạy khỏi hiện trường. Sau tai nạn, các lực lượng chức năng đã có mặt để bảo vệ hiện trường đưa người bị nạn đi cấp cứu.
Khoảng 2h30 ngày 31/12, khi đang lưu thông trên quốc lộ 25 (thuộc địa phận xã Hòa Định Tây, huyện Phú Hòa, tỉnh Phú Yên), một chiếc xe tải chở gỗ lao xuống ruộng, lật ngửa. Tài xế và phụ xe may mắn thoát chết. Hàng chục tấn gỗ trên xe được tài xế khai là chở từ tỉnh Gia Lai về Phú Yên. Tuy nhiên, công an huyện Phú Hòa vẫn đang tiếp tục đo đếm, kiểm tra nguồn gốc. 
Ngày 31/12, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai tiến hành trục vớt chiếc ghe từ dưới suối Sa Mách thuộc ấp Bình Chánh, xã Phú Lý, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai để tiến hành khám nghiệm, điều tra nguyên nhân ghe bị chìm khiến 2 người chết vào chiều tối 30/12. Theo Công an xã Phú Lý, ngày 30/12, bà Phạm Thị Mận (74 tuổi, quê tỉnh Bến Tre) tổ chức đám cưới cho con trai tại tại ấp 5, xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai, di chuyển bằng ghe. Đến hơn 16h ngày 30/12, ghe chở 34 người trong gia đình chú rể đến khu vực suối Sa Mách thì bị lật, chìm. Đa số những người trên ghe tự bơi vào bờ, thoát nạn, tuy nhiên, bà Phạm Thị Mận và chủ ghe là Bùi Thị Hiền tử vong. 
Hàng triệu tại nhiều thành phố trên khắp thế giới tham gia những đại tiệc giao thừa để chào đón năm mới 2017. Samoa, Úc, New Zealand là những nơi đầu tiên bắn pháo hoa đón năm mới. Đoàn tàu đón năm mới được triển khai tại thành phố Moscow, Nga từ ngày 28/12 và kéo dài cho tới hết kỳ nghỉ, dự kiến vào ngày 7/1/2017. Thành phố New York là một trong những nơi có lễ đón năm mới lớn nhất thế giới với hàng triệu người tập trung ở Quảng trường Thời đại xem quả cầu thời gian rơi xuống.. (Xem chi tiết)
Hôm nay (31/12), một vụ đánh bom kép đã xảy ra tại al Sinag - một con phố mua sắm sầm uất ở trung tâm thủ đô Iraq vào đúng giờ cao điểm. Một quả bom được kích hoạt bởi kẻ đánh bom tự sát. Quả bom còn lại được hẹn giờ từ trước đó. Ít nhất 27 người đã thiệt mạng và 57 người khác bị thương sau vụ việc. Nhóm phiến quân IS tại Iraq đã chịu trách nhiệm về vụ việc, (Xem chi tiết)
Tổng cộng 24 thành phố của Trung Quốc bị đặt trong tình trạng báo động đỏ do ô nhiễm không khí nghiêm trọng, điều sẽ tác động tới kế hoạch nghỉ lễ năm mới của nhiều người. Ngoài ra, 21 thành phố trong đó có thủ đô Bắc Kinh và thành phố Thiên Tân đã ra cảnh báo ô nhiễm không khí màu da cam, trong khi 16 thành phố - trong đó có Tây An (tỉnh Thiểm Tây) đặt ở mức màu vàng. Đợt ô nhiễm không khí mới này ở Trung Quốc được dự báo sẽ kéo dài tới ngày 5/1 tại hầu hết các thành phố.
Nhãn:

Đăng nhận xét

ivythemes

Bài dang phổ biến

Bi?u m?u liên h?

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.