TP - Hơn một tuần nữa, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào sân chơi AFF Cup với mục tiêu vào chung kết. Trận giao hữu trên sân Cần Thơ là thử nghiệm cuối cùng của HLV Hữu Thắng.

Khán giả Cần Thơ theo dõi buổi tập chiều 11/11 của các tuyển thủ VN. Ảnh: VSIKhán giả Cần Thơ theo dõi buổi tập chiều 11/11 của các tuyển thủ VN. Ảnh: VSI

HLV Hữu Thắng đã tạo nên ở ĐT Việt Nam một diện mạo mới với lối chơi được xem là phù hợp với người Việt Nam, trong đó có sự vươn lên và khẳng định dần của thế hệ cầu thủ mới. Đó là một tập thể ra sân với khát khao thể hiện và tạo được niềm tin, sự hứng khởi nơi người hâm mộ.

Tuy nhiên trong các trận giao hữu gần đây, HLV Hữu Thắng vẫn chưa thể tung ra một đội hình mạnh nhất và ưng ý nhất khi những Tuấn Anh, Hoàng Thịnh vẫn còn ngồi trên khán đài và Huy Hùng vẫn còn chờ hồi phục chấn thương. Ngay cả thủ lĩnh ở hàng phòng ngự như Quế Ngọc Hải cũng mới chỉ trở lại sân ở hiệp 2 gặp Indonesia trên sân Mỹ Đình mới đây.

Ở trận đó, HLV Riedl chỉ thay ba người đúng như đá giải và chấp nhận chuyển từ phòng ngự phản công sang chỉ đá phòng ngự khi cần. Chứng tỏ Indonesia cũng chưa chơi hết sức, nên thắng thua cũng chỉ là thử nghiệm.

Sau trận đấu đó, HLV Riedl nhận xét rằng, hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam chưa hoạt động tốt trong cả 2 trận đấu với Indonesia. Ông nói thêm: “Tôi có xem trận đấu giữa ĐT Việt Nam và CHDCND Triều Tiên, hệ thống phòng ngự của Việt Nam hôm đó hoạt động tốt. Dù đối thủ rất mạnh, nhưng ĐT Việt Nam vẫn chơi vượt trội. Tôi nghĩ, đó là đội hình tốt nhất của ĐT Việt Nam trong thời điểm này”. Quả là ông Riedl rất tinh ý!

Đến thời điểm này, ĐT Việt Nam đã không còn trường hợp chấn thương nào, đó là điều kiện để HLV Hữu Thắng lắp ráp đội hình mạnh nhất của ĐT Việt Nam.

Hoàng Thịnh là con bài quan trong sơ đồ chiến thuật đá trên hai trung vệ. Anh có vai trò quan trọng trong việc càn quét, đánh chặn ở khu vực tiền vệ trung tâm. Trong lúc đó, Tuấn Anh đang là mắt xích không thể thiếu ở tuyến giữa ĐT Việt Nam. Sự trở lại của Tuấn Anh đá cặp với Xuân Trường sẽ là một sự kết hợp hoàn hảo cho HLV Hữu Thắng.

CLB Avispa Fukuoka có thực sự đáng gờm?

Theo thông tin từ VFF, đội bóng Avispa Fukuoka FC của Nhật Bản mang sang Việt Nam những gương mặt có phong độ tốt nhất và được cho là “quân xanh” hữu ích với thầy trò HLV Hữu Thắng trước khi đến với AFF Cup 2016.

Trong đó, đáng chú ý nhất là bộ đôi cựu tuyển thủ ĐT Nhật Bản gồm tiền đạo Daisuke Sakata và hậu vệ Tamura. Ngoài ra, CLB Avispa Fukuoka còn sở hữu một số gương mặt chất lượng như tuyển thủ ĐT U22 Nhật Bản Hamada từng chơi cho CLB đương kim vô địch J-League 1 Urawa Red Diamonds, bộ đôi cựu tuyển thủ ĐT U20 Nhật Bản Tsutsumi và Hokuto.

Ở tuyến giữa, đội khách có 2 cầu thủ được đánh giá cao là tiền vệ Mikado năm ngoái chơi cho CLB giàu thành tích Yokohama F.Marinos và cựu tuyển thủ ĐT U19 Nhật Bản Jun Suzuki. Đội hình Avispa Fukuoka có sự pha trộn giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

Tuy nhiên, nếu nhìn vào thành tích thi đấu của Avispa Fukuoka FC mùa vừa qua, người hâm mộ Việt Nam có quyền nghi ngờ. Qua 34 trận (2 lượt đi và về) tại J-League 1 năm 2016, Avispa Fukuoka thua tới 23 trận, hòa 7 và chỉ thắng vẻn vẹn có 4 trận! Song song với đó là thành tích để thủng lưới cực kỳ “ấn tượng”: 60 bàn thua/34 trận và số lần phá lưới đối thủ là 20, tức là hiệu số mà Avispa Fukuoka có được tại J-League 1 mùa 2016 âm những 40 bàn và tổng cộng 19 điểm sau 34 trận! Đây là những con số quá thuyết phục để Avispa rơi tự do xuống J-League 2 mùa 2017.

Trước trận giao hữu với ĐT Việt Nam, HLV Masami Ihara tỏ ra khá tự tin vào thực lực của Avispa Fukuoka FC, đồng thời không ngần ngại tuyên bố mục tiêu của họ là giành chiến thắng.

Rất hy vọng, Avispa Fukuoka FC sẽ thể hiện được điều mà HLV Masami Ihara nói, để cùng ĐT Việt Nam mang tới một trận đấu chất lượng trên sân Cần Thơ. Hơn nữa về phía ĐT Việt Nam, cũng rất mong muốn Avispa Fukuoka FC mạnh thật sự để những thử nghiệm cuối cùng của HLV Hữu Thắng có hiệu quả trước lúc lên đường sang Myanmar dự AFF Cup, chứ không thất vọng như mùa giải vừa qua tại J-League 1.

Nhãn:

Đăng nhận xét

ivythemes

Bài dang phổ biến

Bi?u m?u liên h?

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.